LVMH Group ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องการเข้าซื้อกิจการแบรนด์ เพิ่งประกาศว่าได้ซื้อหุ้น 60% ของ Off-White ซึ่งเป็นตัวแทนของแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์ ซึ่งดึงดูดความสนใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรม เหตุผลก็คือ Virgil Abloh ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและนักออกแบบด้วย จะกลายเป็นสมาชิกของผู้บริหารหลักของกลุ่ม กลุ่ม LVMH ที่เคยเน้นบูติก ไวน์ และโรงแรมระดับไฮเอนด์ ถูกรวมเป็นแบรนด์แฟชั่นเป็นครั้งแรก บ่งชี้ว่าตลาดกำลังเปลี่ยนแปลงและต้องไม่ก้าวออกจาก Comfort Zone
LVMH Group และ Off-White ร่วมกันออกแถลงการณ์เมื่อไม่กี่วันก่อน โดยยืนยันว่ากลุ่มซื้อหุ้นของ Off-White มากกว่า 60% และเป็นเจ้าของสิทธิ์ในเครื่องหมายการค้า ในขณะที่ผู้ออกแบบเดิมจะยังคงให้บริการต่อไป ไม่เพียงแค่นั้น Virgil Abloh ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของเสื้อผ้าผู้ชายของ Louis Vuitton ยังกลายเป็นสมาชิกหลักในการดำเนินงานของกลุ่มอีกด้วย ในอนาคต เขาจะดำเนินความร่วมมือข้ามพรมแดนภายในและแม้กระทั่งเปิดตัวแบรนด์ใหม่ ซึ่งจะกลายเป็นสีดำที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมแฟชั่น เมื่อปลายปีที่แล้ว LVMH Group ซึ่งเข้าซื้อกิจการ Tiffany & Co. อย่างเป็นทางการ ได้ซื้อแบรนด์แฟชั่นระดับไฮเอนด์เป็นครั้งแรก ซึ่งทำให้ทุกคนในวงการแฟชั่นประหลาดใจ
เนื่องจากประธานกลุ่ม Bernard Arnault มีวิสัยทัศน์เฉพาะในการซื้อแบรนด์ และมีความรวดเร็ว โหดเหี้ยม และแม่นยำ เขาเคยถูกเรียกว่า "หมาป่าในชุดแกะ" โดย New York Financial Times เพื่ออธิบายสไตล์ของเขา แต่แบรนด์อินเทรนด์เป็นตัวเลือกที่เขาไม่เคยคิดมาก่อนเมื่อสิบปีก่อนอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์ร่วมนี้ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ยังกล่าวถึง "การร่วมมือกับเวอร์จิล โดยหวังว่าจะนำความรู้สึกที่เป็นเอกลักษณ์ของเขามาสู่หมวดหมู่ความหรูหราที่กว้างขึ้น" . อุตสาหกรรมนี้เชื่อว่าสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าตลาดบูติกกำลังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ดังนั้น LVMH Group จึงจำเป็นต้องก้าวออกจากเขตความสะดวกสบายและดำเนินการติดตั้งล่วงหน้าในอีก 10 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตาม บางคนเชื่อว่านี่เป็นเพียงแนวทางปฏิบัติของกลุ่ม LVMH John Galliano ซึ่งเคยทำงานที่ DIOR มาก่อน Marc Jacobs ผู้สร้างไลน์เสื้อผ้าสำหรับ LV และ Phoebe Philo ซึ่งจะเปิดตัวแบรนด์ส่วนบุคคลต่างก็มีเงินทุนกลุ่มหรือถือหุ้นในสัดส่วนที่แน่นอน
นอกจากนี้ Virgil Abloh ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของ Louis Vuitton ตั้งแต่ปี 2018 กล่าวว่านี่เป็นขั้นตอนสำหรับความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นระหว่าง Mr. Bernard Arnault, Michael Burke ซีอีโอของ LV และคนอื่นๆ นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่า LVMH Group ได้ให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อเร่งการพัฒนา Off-White ให้กลายเป็นแบรนด์หรูที่มีความหลากหลายอย่างแท้จริง คำพูดเหล่านี้อดไม่ได้ที่จะเตือนผู้คนถึงความจริงที่ว่า Virgil Abloh ทำนายอย่างกล้าหาญเมื่อสองปีก่อนว่า "แฟชั่นแนวสตรีทจะจบลงในอีกสิบปี" บางที Off-White การเข้าร่วมกลุ่ม LVMH อาจเป็นจุดเริ่มต้น
ลิงค์เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง-
沒有留言:
發佈留言